การเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะสมกับสถานที่จัดงาน

4344 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะสมกับสถานที่จัดงาน

     เรื่องการเลือกชุดเจ้าสาวให้เข้ากับสถานที่นั้นอาจจะดูไม่สำคัญ แต่อันที่จริงแล้วไม่ใช่เลย ลองนึกภาพคุณลากกระโปรงสุ่มยาวหลายเมตรไปตามชายทะเล หรือ สวมชุดเจ้าสาวหนักๆทั้งที่จัดงานกลางแจ้งดูสิ มันคงไม่เหมาะใช่มั้ยล่ะ

     หากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำสับสนว่าจะเลือกชุดแต่งงานยังไงให้เข้ากับสถานที่จัดงานดี วันนี้ At Love Marry มีคำตอบให้กับคุณ!

 

ชายหาดริมทะเล

     การจัดงานริมทะเลสวยๆ ท้องฟ้าสีคราม และแสงแดดอันแจ่มใส คงจะเป็นงานแต่งในฝันของใครหลายๆ คน สำหรับชุดแต่งงานที่เหมาะสมกับชายทะเลนั้น ควรจะเลือกชุดสีอ่อนๆ แต่สดใส เช่น สีเหลืองเปลือกเลม่อน สีฟ้าใส สีขาวบริสุทธิ์ หรือสีชมพูอ่อน นอกจากนี้ควรจะเป็นชุดที่ตัดเย็บโดยผ้าที่มีความพลิ้วไหวรับกับลมทะเล เช่น ผ้าชีฟอง และหลีกเลี่ยงชุดที่มีรายละเอียดมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้เคลื่อนไหวขอบคุณลำบากได้


    สำหรับลักษณะชุดนั้น หากว่าเป็นดีไซน์แบบกรีกหรือชุดเกาะอกนั้นจะเป็นอะไรที่เข้ากับทะเลที่สุด นอกจากนี้ การสวมเครื่องประดับอย่างเปลือกหอยยังจะช่วยทำให้เข้ากับบรรยากาศยิ่งขึ้น ราวกับว่าคุณคือ “เจ้าหญิงจากท้องทะเล” เลยล่ะ!

 

ลอฟท์

      คิดถึงความเก๋ไก๋ และวินเทจเข้าไว้! ชุดที่เหมาะสมที่สุด คือ ชุดที่มีเสน่ห์ของความเป็นหญิงสาวที่สุด โดยเฉพาะการมีสายคาดไหล่ลูกไม้ หรือเพิ่มกลิ่นอายวินเทจเข้าไปด้วยลายดอกไม้ และเปิดหลังเล็กน้อย
      แต่อย่างไรก็ตาม คุณไม่ควรจ่ายเงินซื้อของที่แพงเกินไป เพราะหากคุณเดินเข้าไปในร้านขายของมือสอง หรือในห้องเก็บของเก่าๆ ของครอบครัว คุณก็อาจเจอของจากยุค 50 หรือ 60 เช่น เครื่องประดับต่างๆ ที่จะเข้ากับชุดแนววินเทจได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม ควรจะระมัดระวังเรื่องการมิกซ์แอนแมทช์ด้วย! คุณควรจะแต่งออกมาให้ดูมินิมอลที่สุด 
      สำหรับชุดนั้น ให้ผ้าทูล หรือ ผ้าไหมโปร่ง และอาจจะมีสายคาดเอวซึ่งจะช่วยห้คุณดูสวยสง่าขึ้นเช่นกัน

   


 
กลางแจ้ง

     ชุดที่เหมาะสมกับงานกลางแจ้งหรือในสวน คือ ชุดทรง A หรือ ทรงทรัมเป็ต หรือทรงหางปลา ที่ดูหรูหรา แต่อาจเพิ่มการตกแต่งโดยลูกไม้ลงไปด้วยให้ดูวับๆ แวมๆ สักนิด ก็จะยิ่งมีเสน่ห์ไม่น้อย


     เลือกชุดที่น้ำหนักเบา และดูนุ่มนวล เช่น ชุดผ้าบางเบาสีออฟไวท์ ปกเสื้อซีทรู เพิ่มความสดใสด้วยรัดเกล้า เครื่องประดับเงิน หรือไข่มุก เพื่อให้ได้กลิ่นอายความน่ารักและเป็นธรรมชาติ ราวกับว่าคุณเป็นเทพธิดาแห่งผืนป่า และหากว่าเป็นงานแต่งงานที่มีการกำหนด Theme แนวชวนฝันแล้วล่ะก็ การถือร่มลูกไม้สวยๆ ก็น่าสนใจเช่นกัน


     แม้ว่าสีขาวบริสุทธิ์นั้นจะเป็นสีที่สวยงามไร้ที่ติสำหรับเจ้าสาว แต่โทนสีอ่อนอื่นๆ ก็มีมนต์เสน่ห์ของตัวมันเองเช่นกัน ดังนั้นหากคุณต้องการสวมชุดสีอื่นนอกจากขาว ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

 

ห้องบอลรูม

      ห้องบอลรูม คือ ความสง่างาม และหรูหรา ดังนั้นชุดที่เหมาะสมก็คือ ชุดที่ดูเป็นทางการ และมันจะยิ่งดีหากเป็นชุดที่ตัดขึ้นมาเพื่อคุณโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นชุดกระโปรงยาวที่ประดับประดาด้วยลูกไม้ และอัญมณีอย่างปราณีต หรือชุดหางปลาที่ดูเซ็กซี่มีเสน่ห์ นอกจากนี้ คุณสามารถเลือกสีที่ให้ความรู้สึกหรูหรา เช่น แดงเลือดหมู สีเขียวมรกต สีไพลิน หรือสีม่วง โดยใช้ผ้าไหม ผ้าลูกไม้ หรือผ้ากำมะหยี่ เป็นต้น


      สิ่งสำคัญก็คือ ความหรูหรา มีโคมระย้าส่องแสงสีส้มนวลตา ประดับตกแต่งด้วยสไตล์วิคตอเรีย หรือมีการนำ Theme จากเทพนิยาย เช่น ซินเดอเรลล่า หรือเจ้าหญิงนิทรา เข้ามาเป็นแรงบันดาลใจในการเลือกชุดเจ้าสาวในวันแสนสำคัญของคุณก็ได้เช่นกัน





      ดังนั้น ไม่ว่าสถานที่จัดงานของคุณจะเป็นห้องบอลรูมสุดอลังกาล ชายหาดแสนสวย หรือห้องสไตล์ลอฟท์ก็ตาม At Love Marry หวังว่าบทความนี้จะสามารถไขข้อข้องใจในการเลือกชุดแต่งงานของคุณได้

     ในเมื่อคุณรู้แล้วว่าจะเลือกชุดยังไงดี แล้วจะรอช้าอยู่ใย มาเริ่มเลือกชุดที่สำคัญ เพื่อวันสำคัญในชีวิตของคุณที่ At Love Marry  ไม่มีเจ้าสาวจะจัดงานสถานที่ใด ชุดแต่งงานของเรามีพร้อมบริการจ้า!

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้