สิ่งที่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพ “พรีเวดดิ้ง (Pre-Wedding) ” Part 1

11066 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพ “พรีเวดดิ้ง (Pre-Wedding) ” Part 1

          ก่อนที่จะถึงคืนวันแต่งงานจริงที่รอคอย ว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาวก็จะมีความต้องการที่จะถ่ายภาพ “พรีเวดดิ้ง (Pre-Wedding)” ไว้เพื่อเป็นภาพความทรงอันสวยงามระหว่างทั้งคู่ไม่เพียงเท่านั้น ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งยังสามารถใช้ประดับในคืนวันแต่งงานให้แขกได้ชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย และแน่นอนว่าภาพพรีเวดดิ้งนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของคู่บ่าวสาว และก็คงไม่มีบ่าวสาวคู่ไหนที่อยากถ่ายภาพพรีเวดดิ้งหลายๆ รอบ ดังนั้น ก่อนที่จะถ่ายภาพพรีเวดดิ้งว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาวจึงควรวางแผนการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ให้ดี เพื่อให้ได้ภาพพรีเวดดิ้งที่ออกมาสวยสมความตั้งใจ หรือเหมือนกับที่ได้จินตนาการไว้นั่นเอง

เครดิตภาพ : Snap happiness Wedding photography



          และวันนี้ At Love Marry ก็มีเคล็ดลับดีๆ ในการวานแผนในการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง มาบอกคู่บ่าวสาว เผื่อที่จะได้เตรียมตัวและวานแผนไว้ก่อนเนิ่นๆ และเพื่อให้สิ่งที่ได้จินตนาการไว้ ออกมาเป็นภาพจริงสมดังใจคิด และการเริ่มวางแผนการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งจะมีรายละเอียดอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย...

เครดิตภาพ : NineTom Photography



เริ่มทำความรู้จักกับการถ่ายภาพ “พรีเวดดิ้ง (Pre-Wedding)”

          พรีเวดดิ้ง หรือ Pre-Wedding แปลตรงตัวก็คือ ก่อนงานแต่งงาน ซึ่งการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งก็จะหมายถึง การถ่ายภาพของว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาวก่อนการแต่งงานนั่นเอง โดยอาจถ่ายทั้งชุดลำลอง ชุดแต่งงาน และไปถ่ายในสถานที่ต่างๆ หรือในสตูดิโอ ซึ่งปัจจุบันนี้ การถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกลายมาเป็นธรรมเนียมปฏิบัติอย่างหนึ่งที่คู่รักแทบทุกคู่ต้องถ่ายก่อนการแต่งงานไปแล้ว

เครดิตภาพ : Pisitphotography



และข้อดีของการถ่ายภาพ “พรีเวดดิ้ง (Pre-Wedding)” มีอะไรบ้าง?

          นอกจากภาพพรีเวดดิ้งจะถูกนำไปใช้ตั้งในงานแต่งงานแล้ว การถ่ายพรีเวดดิ้งยังมีข้อดีอย่างอื่นอีก ดังนี้

     -      การได้ลองชุด

     ว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาวหลายๆ คนมักประสบปัญหาเลือกชุดไม่ได้ ชอบชุดนี้ แต่ก็เสียดายชุดนั้น การถ่ายพรีเวดดิ้งจึงสามารถทำให้คุณได้มีภาพตอนตัวเองใส่ชุดเจ้าสาวหลายชุดนั่นเอง

เครดิตภาพ :  Bigontheway photographer



     -      มีภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

     เพราะการถ่ายภาพในคืนวันแต่งงาน คุณอาจได้ภาพโมเม้นท์สำคัญๆ ก็จริง แต่ภาพส่วนมากก็จะค่อนข้างเป็นทางการ ดังนั้น การถ่ายพรีเวดดิ้งจึงทำให้คุณได้ภาพสวยๆ ในสไตล์อื่นๆ ที่ตัวเองชอบนั่นเอง

เครดิตภาพ : loveroom



     -      ทำความรู้จักกับช่างภาพ

     การถ่ายพรีเวดดิ้งจะทำให้คุณได้ทำความรู้จักกับช่างภาพก่อน แทนที่จะมาเจอกันทีเดียวในงานแต่งเลย ดังนั้น คุณจึงมีเวลาที่จะดูว่ารูปที่ได้มานั้นถูกใจหรือไม่? ได้แบบที่ต้องการรึเปล่า? และทีมงานของช่างถ่ายภาพทำงานโอเคไหม? ซึ่งถ้าไม่โอเค!! คุณจะได้เปลี่ยนแปลงได้ทันนั่นเอง นอกจากนี้ ตากล้องยังจะได้เรียนรู้ว่า ต้องถ่ายภาพมุมไหนให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวออกมาดูดีที่สุด ทำให้สามารถทำงานง่ายขึ้นในคืนวันแต่งงาน ส่วนคุณก็ได้ภาพสวยๆ สมใจนั่นเอง

เครดิตภาพ : Adlovestudio



     -      บ่งบอกความเป็นตัวเอง

     เจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจมีธีมของงานแต่งที่อยากจัดอยู่ ซึ่งบางอย่างอาจจะดูบ้าบอไปบ้างในสายตาญาติผู้ใหญ่ เช่น ธีมมาร์เฟีย ธีมเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ธีมไซไฟโลกอนาคต ฯลฯ ทำให้ไม่สามารถยกธีมเหล่านั้นไปไว้ในงานแต่งได้ การถ่ายภาพพรีเวดดิ้งจึงสามารถตอบโจทย์คู่รักยุคใหม่ได้นั่นเอง

เครดิตภาพ :  Korbgallery
 

          สำหรับการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งนั้น ส่วนมากนิยมถ่ายกันหลายชุด ซึ่งหลักๆ แล้วชุดพรีเวดดิ้งก็จะประกอบด้วยชุดลำลอง ชุดไทย ชุดราตรี ชุดตามธีมที่ต้องการ และชุดเจ้าสาว ซึ่งการจะซื้อชุดทั้งหมดเลยก็อาจจะสิ้นเปลืองเกินไป ดังนั้นหลายๆ คนจึงใช้บริการเช่าชุดแทน

เครดิตภาพ : His 'n' Her Wedding Photo



          โดยที่ At Love Marry เรามีชุดมากมายให้คุณได้เลือกสรร ทั้งชุดพรีเวดดิ้ง ชุดหมั้น ชุดไทย ฯลฯ มากกว่า 1,000 ชุด สำหรับใช้ในงานพิธีแต่งงานและการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถเข้าไปดูรีวิวอื่นๆ ของเราได้ที่ www.atlovemarry.com หรือหากต้องการเข้ามาที่ร้าน สามารถโทรเข้ามานัดเวลากับเราก่อนได้ที่เบอร์ 080-030- 8899 และ 084-422-1455 หรือที่ Line ID : @atlovemarry เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำแสนพิเศษ ในวันสำคัญของคุณ

เครดิตภาพ : MyHouse Wedding

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้