เคล็ดลับในการเตรียมความพร้อมก่อน “ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง”

4324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับในการเตรียมความพร้อมก่อน “ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง”

         “ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง” เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในงานแต่งงาน และแทบทุกคู่รักก็อยากจะมีภาพถ่ายที่สวยๆ ไว้ตั้งหน้างาน และแน่นอนว่า เมื่อคู่รักคู่ไหนตัดสินใจจะจัดงานแต่งแล้วล่ะก็ ย่อมต้องจิตนาการถึงภายถ่ายพรีเวดดิ้งในฝันไว้แล้วว่าอยากได้ภาพถ่ายแบบใด? สไตล์ไหน? ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วเราก็ได้บอกไอเดียแจ่มๆ กับว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาวไปแล้ว 

          และสัปดาห์นี้ AtLoveMarry ก็ยังมีเคล็ดลับดีๆ ใน “การเตรียมความพร้อมก่อนที่จะถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง” มาเสริมเพิ่มเติมจากบทความสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อให้ว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาวได้มีภายถ่ายพรีเวดดิ้งออกมาสวยงามดั่งที่ฝันไว้ แต่จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลย...

เครดิตภาพ : https://www.facebook.com/pg/BigOnTheWayPhotography

 

1. อย่าลืมทำการบ้านวิชา “งานแต่งงาน”

          ก่อนที่คุณจะเตรียมงานใดๆ ก็ตาม การศึกษาข้อมูลต่างๆ ก่อนมักเป็นประโยชน์เสมอ โดยคุณอาจสร้างโฟลเดอร์ขึ้นในคอมพิวเตอร์ หรือพกสมุดเล่มนึงสำหรับไว้จดสิ่งต่างๆ ที่คุณค้นคว้า ที่คุณได้ยินมา หรือที่ได้อ่านเจอแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจ เช่น สไตล์ภาพถ่ายที่คุณสนใจ สถานที่ในการถ่ายภาพที่คุณชอบ ชุดแต่งงานแบบต่างๆ ร้านชุดแต่งงานที่น่าสนใจ รวทั้งรายชื่อช่างภาพ เป็นต้น ซึ่งการศึกษาหาข้อมูลก่อนจะทำให้การถ่ายภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง รวมถึงการจัดงานแต่งงานของคุณราบรื่นมากขึ้นนั่นเอง

เครดิตภาพ : https://www.facebook.com/MyhouseWedding/


2. เลือกสไตล์การถ่ายภาพที่คุณชอบ

          การถ่ายภาพพรีเวดดิ้งนั้นเป็นสิ่งที่ค่อนข้างอิสระ บางคนก็ถ่ายในสตูดิโออย่างสวยงามและเป็นทางการ บางคนก็เลือกธีมแปลกๆ สนุกๆ มาเป็นสไตล์ในการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เช่น ธีมอวกาศ ธีมทหาร ธีมเจ้าพ่อเซียงไฮ้ หรือจะเป็นธีมน่ารักๆ ยอดนิยม อย่างการถ่ายตามรอยความทรงจำของคู่บ่าวสาวตั้งแต่แรกพบกัน หรือการถ่ายภาพร่วมกับเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาวที่แต่งตัวเข้าธีมกัน เป็นต้น โดยวิธีการเลือกธีมถ่ายภาพพรีเว็ดดิ้งที่ง่ายที่สุดก็คือ “การดูภาพตัวอย่างเยอะๆ” และพูดคุยกับหวานใจของคุณว่าชอบแนวไหน มีธีมไหนที่พวกคุณทั้งสองคนต่างก็ชอบและสนใจกันทั้งคู่อ แต่อย่าลืมว่าภาพพรีเวดดิ้งนั้นไม่จำเป็นต้องถ่ายเพียงธีมเดียว คุณจะถ่ายกี่แบบก็ได้ ขึ้นอยู่กับพลังงานและงบประมาณของคุณ เพราะการถ่ายพรีเวดดิ้งครั้งหนึ่งนั้นใช้แรงมากกว่าที่คุณคิดทีเดียวล่ะ เพราะฉะนั้นเตรียมความพร้อมไว้ให้ดีๆ จะได้ไม่เหนื่อยมาก

เครดิตภาพ : https://www.facebook.com/boatsciphotography/


3. ลดวุ่นวายให้ได้มากที่สุด

          อย่างที่กล่าวไปในข้อที่แล้วว่า การถ่ายพรีเวดดิ้งหนึ่งครั้งนั้นเหนื่อยกว่าที่หลายๆ คนคิดไว้มาก โดยเฉพาะฝ่ายเจ้าสาวที่ต้องพะวงทั้งเรื่องแต่งหน้า ทำผม ไหนจะต้องเตรียมชุดอีกหลายชุด และเปลี่ยนชุดแล้วเปลี่ยนชุดอีก ดังนั้น การลดขั้นตอนความวุ่นวายทั้งหลายลงให้เหลือน้อยที่สุดจึงเป็นสิ่งสำคัญ เช่น คุณอาจเลือกทีมที่มี๊ทีมงานคอยช่วยคุณเปลี่ยนชุด และช่วยจัดความเรียบร้อยของเสื้อผ้าหน้าผมได้นั่นเอง

เครดิตภาพ : https://www.facebook.com/loveroomwedding/


4. หาช่างภาพที่ดีและขอเช็คภาพก่อน

          บ่อยครั้งที่เราจะเห็นคนออกมาตั้งกระทู้ดราม่าเกี่ยวกับการเจอช่างภาพแต่งงานแย่ๆ ไม่ว่าจะถ่ายภาพออกมาไม่ดี หรือส่งงานไม่ตรงเวลา ดังนั้น การเลือกช่างภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ บางครั้งการเลือกจากตัวอย่างงานก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้คุณเชื่อใจช่างภาพนั้นๆ ได้ เพราะฉะนั้นคุณควรดูรีวิวของคนที่เคยใช้บริการ รวมถึงเมื่อเวลาไปถ่ายภาพแล้ว ลองขอช่างดูรูปหลังกล้องโดยรวมก่อนว่าใช้ได้มั้ย?? หากภาพยังดูไม่ดี คุณจะได้แก้ไขทัน ดีกว่ามารู้ว่าภาพที่ถ่ายออกมาแย่เกินรับได้ในวันที่ตากล้องส่งงานมา ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นช่วงใกล้งานแต่งงานของคุณ ซึ่งอาจเหลือเวลาหรือค่าใช้จ่ายไม่มากพอที่จะไปถ่ายใหม่อีกครั้งอย่างนั่นเอง

เครดิตภาพ : https://www.facebook.com/FotoMixes/


          ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของงานแต่งงาน ในงานแต่งคุณอาจจะได้ใส่ชุดสวยเพียงชุดเดียวเท่านั้น แต่การถ่ายภาพพรีเวดดิ้งจะทำให้คุณมีรูปตัวเองและคนรักในหลายๆ ชุด และเพื่อให้ออกมาเป็นดั่งที่คุณฝันไว้ อย่าลืมลองนำเอาเคล็ดลับดีๆ ของเราไปใช้ล่ะ และถ้าหากคุณกำลังมองหาชุดแต่งงานสำหรับใช้ในงานพิธี หรือในสำหรับการถ่ายพรีเวดดิ้งอยู่ล่ะก็ อย่าลืมนึกถึง AtLoveMarry เรามีชุดสำหรับแต่งงานมากมาย และหลากหลายสไตล์มากกว่า 500 ชุด เพื่อตอบรับทุกความต้องการของคุณ สามารถติดต่อเราได้แล้ววันนี้ที่ 080-030- 8899 และ 084-422-1455 หรือ Line ID : @atlovemarry และถ้าหากต้องการเข้าไปดูรีวิวต่างๆ ของเรา สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/AtLoveMarry/


 

เครดิตภาพ : https://www.facebook.com/pixmebozo/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้