5 เคล็ดลับสำหรับการเลือก “ชุดหมั้น” ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเจ้าสาว

4382 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับสำหรับการเลือก “ชุดหมั้น” ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเจ้าสาว

           ก่อนอื่นต้องของแสดงความยินดีกับว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายก่อนวันพิเศษของคุณกำลังใกล้เข้ามา ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว!

          สำหรับงานแต่งงาน นอกจากจะเรื่องของการตระเตรียมสถานที่ เชิญแขก ฯลฯ แล้ว เรื่องของชุดเองก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่ง AtLoveMarry ได้พูดถึงเคล็ดลับในการเลือกชุดเจ้าสาวไปบ้างแล้วในหลายๆ บทความก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่เคยพูดถึงเรื่อง “ชุดหมั้น” ซึ่งเป็นชุดที่ใส่สำหรับงานหมั้นเลย

          ดังนั้น วันนี้เป็นโอกาสที่ AtLoveMarry จะมาพร้อมกับเคล็ดลับสำหรับว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายในการเลือก “ชุดหมั้น” แต่จะมีเคล็ดลับในการเลือกอย่างไรนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลย...

 

1.อย่าใจร้อนในการเลือก “ชุดหมั้น”

การแต่งงานเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นยินดีก็จริง แต่อย่าใจร้อนเกินไปล่ะ สาวๆ ควรจะใช้เวลาในการเลือกชุดอย่างรอบครอบ เปรียบเทียบกันหลายๆ ชุดก่อน และถ้าเป็นไปได้ควรที่จะเข้าไปดูชุดด้วยตัวเอง เพราะถึงแม้ในปัจจุบันนี้ ร้านเช่าชุดเจ้าสาวในโลกออนไลน์จะมีอยู่ไม่น้อยเลยก็ตาม แต่การดูภาพเพียงอย่างเดียวไม่ทำให้คุณรู้คุณภาพของวัสดุหรือการตัดเย็บได้ ดังนั้น ให้เวลากับการเลือกชุดสักหน่อย เพื่อที่คุณจะได้ชุดสวยซึ่งเหมาะกับวันพิเศษที่สุด

 

2. เลือกสีที่ใช่สำหรับคุณ

บางครั้งสีที่เราชอบก็ไม่ได้เข้ากับสีผิวของเรา ซึ่งอันที่จริงแล้ว ถ้าหากว่าคุณมั่นใจ และอยากใส่สีที่ชอบจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่อย่าลืมว่าคุณจะต้องถ่ายรูปด้วย ดังนั้น การเลือกสีชุดให้เหมาะกับตัวเองจะทำให้รูปออกมาสวยกว่า และคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง เมื่อคุณได้หยิบรูปวันง่านแต่งออกมาดูนั่นเอง

 



3. ถ้าเลือกชุดไทย อย่าลืมเลือกให้ดูเข้ากับเจ้าบ่าวด้วย

สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากลองห่มสไบเป็นแม่หญิงดูบ้าง ก็ไม่แปลกอะไร และยังดูสวยงามและเรียบร้อยดีอีกต่างหาก แต่หากเลือกชุดของตัวเองแล้ว ก็อย่าลืมคุณเจ้าบ่าวด้วยล่ะ โดยหากเจ้าสาวเลือกใส่ชุดไทยแบบย้อนยุค ก็ควรให้ฝ่ายเจ้าบ่าวสวมโจงกระเบน มีการเล่นสีสันให้เข้าคู่กับสีชุดหรือเข้ากับสไบของเจ้าสาว แต่หากว่าคุณเลือกใส่ชุดไทยประยุคต์แบบสมัยใหม่ ก็สามารถให้เจ้าบ่าวใส่สูทได้เช่นกัน

 



4. อย่าใส่เครื่องประดับเยอะเกินไป

เครื่องประดับเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเจ้าสาวก็จริง แต่ก็ไม่ควรใส่เยอะเกินไป ส่วนมากแล้วงานพิธีหมั้น เราจะค่อนข้างเน้นความเรียบร้อยมากกว่าในงานแต่งตอนกลางคืน ดังนั้น การมาในชุดหมั้นแบบเรียบหรู แล้วค่อยจัดเต็มกับปาร์ตี้งานแต่งงานน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่านั่นเองค่ะ



5. สวมรองเท้าส้นสูง

ในบทความแนะนำชุดเจ้าสาวนั้น อาจจะมีการแนะนำให้ใส่รองเท้าส้นเตี้ย เพื่อความเดินสบาย เนื่องจากชุดเจ้าสาวมักจะยาวปิดเท้า การใส่รองเท้าส้นเตี้ย หรือรองเท้าส้นแบนจึงไม่มีใครเห็น แต่สำหรับงานหมั้นนั้นไม่เหมือนกัน เนื่องจากชุดหมั้นส่วนมากจะเป็นเดรสสั้น หรือยาวระดับข้อเท้า ดังนั้น การใส่รองเท้าส้นสูงจะดูสวย และสง่างามมากกว่าการใส่รองเท้าไม่มีส้นนั่นเอง แต่ถ้าสาวๆ คนไหนไม่ถนัดใส่รองเท้าส้นสูงล่ะก็ อาจจะเลือกแบบส้นหนา จะได้สวมสบาย เดินง่ายกว่าการใส่ส้นเข็มก็ได้เช่นกัน


          หากว่าว่าที่เจ้าสาวๆ ยังตัดสินใจเลือกชุดหมั้นไม่ได้ล่ะก็ สามารถติดต่อ สอบถาม หรือเข้ามาดูชุดได้ที่ AtLoveMarry เรามีชุดจ้าสาว ชุดหมั้น ชุดไทย ชุดพรีเวดดิ้ง ให้คุณเลือกมากกว่าพันชุด พร้อมกับผู้ดูแลร้านอย่างมืออาชีพที่สามารถให้คำแนะนำในเรื่องของดีไซน์ และสีของชุดที่เหมาะกับคุณได้

          หากสนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ที่ https://www.facebook.com/AtLoveMarry หรือ Line ID : @atlovemarry เราพร้อมเสมอที่จะช่วยให้ว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาวทุกคู่ได้เฉิดฉายที่สุดในวันพิเศษของคุณ หรือจะโทรหาเราได้ที่เบอร์ 080-030-8899 , 084-422-1455  

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้