มาทำความรู้จักกับชายกระโปรงชุดเจ้าสาวแบบต่างๆ

5468 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาทำความรู้จักกับชายกระโปรงชุดเจ้าสาวแบบต่างๆ

          ชายกระโปรงชุดเจ้าสาว (trains) ซึ่งเป็นส่วนของกระโปรงด้านหลังที่ลากยาวจรดพื้นนี้ ถือเป็นจุดสนใจที่สำคัญมากของชุดเจ้าสาวเลยก็ว่าได้ โดยทั่วไปแล้วความยาวจะขึ้นอยู่กับระดับความเป็นทางการของงาน ยิ่งเป็นทางการมากเท่าไหร่ชายกระโปรงก็ยิ่งมีความยาวมากตามไปด้วย แต่จะมีรูปแบบไหนอย่างไรกันบ้างนั้น วันนี้เรามาทำความรู้จักไปพร้อมๆกันเลยค่ะ


Sweep Train


         เป็นแบบชายกระโปรงที่สั้นที่สุด ความยาวสมชื่อแค่กวาดพื้นเบาๆเท่านั้น เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “brush train” เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ต้องการลุคสบายๆไม่ต้องเป็นทางการ


Court Train


          เพิ่มความยาวออกมาจากแบบแรกเล็กน้อย เมื่อวัดจากกึ่งกลางเอวด้านหลังจนถึงปลายสุดของชายกระโปรงมีความยาว 3 ฟุตโดยประมาณ



Chapel Train


          เป็นระดับความยาวของชายกระโปรงชุดเจ้าสาวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด วัดจากกึ่งกลางเอวด้านหลังจนถึงปลายสุดของชายกระโปรง ยาวประมาณ 4 ฟุต ซึ่งเป็นความยาวที่ดูหรูหราแต่ยังใส่สบาย และเหมาะกับงานแต่งทุกแบบ ทั้งแบบไม่เป็นทางการ กึ่งทางการ หรือเป็นทางการ ปล่อยให้องค์ประกอบอื่นของชุดทำหน้าที่บอกเล่าอารมณ์ของงานด้วยรายละเอียด เนื้อผ้าและวัสดุแทน


Cathedral Train


          ด้วยความยาว 7.5 ฟุตของชายกระโปรงทำให้ชายกระโปรงแบบ Cathedral นี้ดูหรูหราสง่างามและเป็นทางการมาก บางครั้งก็ถูกตัดเย็บให้สามารถถอดแยกชิ้นได้เพื่อให้เจ้าสาวเดินได้สะดวกขึ้นหลังจบพิธี ไม่ต้องกังวลกับน้ำหนักชายกระโปรง แต่ก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการทำชายกระโปรงให้เป็นแบบรูดได้ เพื่อให้กระโปรงสั้นลงก็เป็นวิธีที่ดีเช่นกัน ชายกระโปรง Cathedral จะดูสวยงามมากเมื่อจับคู่กับผ้าคลุมผมเจ้าสาว( veil)ผืนยาวที่ออกแบบมาคู่กันคือ Cathedral veil


Royal Cathedral Train


          เป็นแบบชายกระโปรงที่มีความยาวมากที่สุดและพบเฉพาะในงานแต่งงานของสมาชิกราชวงศ์เท่านั้น มีความยาวตั้งแต่ 9 ฟุตขึ้นไปจนต้องมีคนช่วยถือชายกระโปรงกันเลยทีเดียว ตัวอย่างของชุดความยาวนี้ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีก็คือชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอานาและเคท มิดเดิลตัน นั่นเอง

 

                เมื่อได้อ่านบทความแล้วเริ่มอยากจะลองสวมใส่ชุดเจ้าสาวที่หางยาวในรูปแบบต่างแล้วใช่มั้ยจ๊ะ แต่อาจจะยังติดอยู่ที่ว่าแล้วแบบไหนจะเหมาะกับเรา ถ้ายังตัดสินใจไม่ถูก ลองเข้ามาปรึกษาเราได้จ้า AtLoveMarry WeddingDress ยังมีชุดเจ้าสาวหางยาวอลังๆ ให้เลือกหลายสไตร์เลยจ้า นัดเข้ามาลองได้ไม่มีค่าใช้จ่าย AtLoveMarry มีชุดเจ้าสาวให้เลือกมากมายรองรับความต้องการของเจ้าสาวทุกๆท่านได้  ลองนัดเข้ามาปรึกษา มาคุยกันก่อนเรื่องชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงานได้จ้า  ทางเราพร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษากับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกท่านที่ต้องการความสวยและเนียบที่สุดในงานจ้า นัดเข้ามาลองที่ร้านได้นะจ๊ะ ติดต่อ 080-030-8899 , 084-422-1455 หรือจะดูชุดใหม่ Update ทุกวันได้ที่ช่องทาง Facebook : https://www.facebook.com/AtLoveMarry หรือ IG : @atlovemarry หรือ LINE : @atlovemarry


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้