6 เอกลักษณ์ของชุดแต่งงานแบบจีนและวิธีเติมความเป็นจีนลงไปในชุดเจ้าสาวแบบสมัยใหม่     

9160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เอกลักษณ์ของชุดแต่งงานแบบจีนและวิธีเติมความเป็นจีนลงไปในชุดเจ้าสาวแบบสมัยใหม่     

                รสนิยม ประเพณี ความเชื่อของชาติตะวันออกกับตะวันตกถึงแม้จะมีความแตกต่างกันแต่ก็สามารถผสมผสานกันให้เกิดความลงตัวได้ แม้แต่เรื่องของชุดแต่งงาน วันนี้เรามี 6 วิธีแทรกความเป็นจีนจากชุดกี่เพ้าสำหรับเป็นไอเดียในการออกแบบชุดสำหรับพิธียกน้ำชามาฝากกันค่ะ


1. สีแดง

      


               เมื่อนึกถึงพิธีแต่งงานแบบจีน แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ทุกคนมักนึกถึงคือสีแดงสด ซึ่งเป็นสีของความสุข ความยินดี ความเป็นสิริมงคล ในขณะที่สีขาวและดำในชุดแต่งงานแบบตะวันตกนั้นไม่เป็นมงคลเอาเสียเลย  ถ้าคุณหรือทางบ้านคุณซีเรียสเรื่องนี้ ชุดสีแดงเป็นทางออกที่ดีค่ะ ซึ่งสามารถเลือกเนื้อผ้าได้ทุกแบบหรืออาจใช้เนื้อผ้าที่ดูมีความเป็นจีนเช่นผ้าไหมหรือผ้าแพร ในการตัดเย็บทั้งชุดหรือแทรกไว้เฉพาะบางจุดก็ได้เช่นกัน


2. ปกเสื้อแบบแมนดาริน

  


                ปกแมนดารินหรือคอปีนนี้มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิงในศตวรรษที่ 17 และถือเป็นเอกลักษณ์ของกี่เพ้าเลยก็ว่าได้ มีลักษณะเป็นปกตั้งล้อมรอบคอ ความสูงของปกประมาณ 2-5 เซนติเมตร ใครที่ชอบแบบเสื้อคอสูงอยู่แล้วแต่อยากแทรกความเป็นจีนลงไปด้วยลองนำปกแบบแมนดารินไปประยุกต์ใช้กันดูนะคะ


3. กระดุมจีน


                กระดุมถักแบบจีนเป็นอีกหนึ่งรายละเอียดที่น่าสนใจ นำไปประยุกต์ใช้ได้ง่ายและมีรูปแบบหลากหลายให้เลือกใช้ตั้งแต่แบบเงื่อนธรรมดา รูปดอกไม้ ตลอดจนรูปสัตว์ต่างๆ ซึ่งจะใช้เป็นกระดุมจริงๆหรือเพื่อประดับตกแต่งก็ได้ ในชุดกี่เพ้ากระดุมชนิดนี้มักมาพร้อมกับคัตติ้งเหลี่ยมและเส้นทะแยงบริเวณอกซึ่งนำไปปรับใช้บนชุดเจ้าสาวได้สวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว


4. สัญลักษณ์มงคลที่เหมาะสำหรับการประดับตกแต่งบนตัวชุด


                มังกร(อำนาจ)กับหงส์(วาสนา)  สัญลักษณ์แห่งความสุขความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตคู่

               ดอกโบตั๋น  สัญลักษณ์แห่งความรัก

               หรือจะเป็นลูกไม้สีทอง ซึ่งเป็นสีแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย


5. รองเท้าเจ้าสาว

  


                ตามประเพณีดั้งเดิมของจีนนั้น รองเท้าเจ้าสาวจะเป็นรองเท้าส้นเตี้ยที่ทำจากผ้าไหมสีแดงและสีเขียวปักเป็นลายมงคลต่างๆ  ซึ่งอาจประยุกต์เป็นรองเท้าส้นสูงแทนตามความชอบ


6. ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว


                ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวในพิธีแต่งงานแบบจีนตามความเชื่อมีไว้สำหรับปกป้องเจ้าสาวจากวิญญาณร้าย ลักษณะเป็นผ้าผืนสี่เหลี่ยมจัตุรัสทำจากผ้าไหมสีแดง ปักเป็นลายดอกโบตั๋น ลายหงส์หรือไม่ปักก็ได้  ซึ่งในพิธีดั้งเดิมเจ้าสาวจะต้องคลุมผ้านี้ตลอดจนจบงาน  แต่ในปัจจุบันพิธีได้เปลี่ยนไปตามยุคสมัย เจ้าสาวบางคนเลือกใช้ผ้าคลุมผมแบบตะวันตก (veil) แต่เป็นสีแดงแทนก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

                จะเห็นได้ว่านอกจากความสวยงามแล้ว ยังมีความหมายซ่อนอยู่มากมายในพิธีแต่งงานแบบจีน  ลองแวะมาเลือกชุดแต่งงานที่ถูกใจพร้อมกับความหมายดีๆกันนะคะ
 ลองเข้ามาปรึกษาเราได้จ้า AtLoveMarry WeddingDress นอกจากชุดยกน้ำชาแล้วยังมี ชุดไทยเจ้าสาว ชุดหมั้น ชุดราตรีเจ้าสาว รวมไปถึงชุดเจ้าบ่าว ให้เลือกหลายสไตร์เลยจ้า นัดเข้ามาลองได้ไม่มีค่าใช้จ่าย 

               AtLoveMarry มีชุดเจ้าสาวให้เลือกมากมายรองรับความต้องการของเจ้าสาวทุกๆท่านได้  ลองนัดเข้ามาปรึกษา มาคุยกันก่อนเรื่องชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงานได้จ้า  ทางเราพร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษากับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกท่านที่ต้องการความสวยและเนียบที่สุดในงานจ้า นัดเข้ามาลองที่ร้านได้นะจ๊ะ ติดต่อ 080-030-8899 , 084-422-1455 หรือจะดูชุดใหม่ Update ทุกวันได้ที่ช่องทาง Facebook : https://www.facebook.com/AtLoveMarry หรือ IG : @atlovemarry หรือ LINE : @atlovemarry



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้