ปกสูทเจ้าบ่าว 3 สไตล์  แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

3229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปกสูทเจ้าบ่าว 3 สไตล์  แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

                วันทำงานเราแค่คว้าสูทสวมทับเสื้อเชิ้ตแล้วจบ แต่พอเป็นเจ้าบ่าวคงต้องขอหล่อเป็นพิเศษ  ก่อนที่จะทำความรู้จักกับปกสูทแต่ละแบบ เรามีขนาดปกสูทที่เหมาะกับแต่ละรูปร่างมาให้เพื่อใช้พิจารณาประกอบกันดังต่อไปนี้ค่ะ


                รอบอกน้อยกว่าหรือเท่ากับ 38 นิ้ว  : เหมาะกับปกสูทขนาดกว้างประมาณ 2.5 นิ้ว ไม่ควรกว้างถึง 3 นิ้ว

              รอบอก 38-50 นิ้ว : เหมาะกับปกสูทขนาดกว้างประมาณ 3-3.25 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานปกส่วนใหญ่

              รอบอกมากกว่า 50 นิ้ว : เหมาะกับปกสูทขนาดกว้างประมาณ 3.5 นิ้ว ไม่ควรใหญ่กว่านั้น

                แน่นอนว่าทุกคนรู้จักสูท แต่ปกสูทก็เป็นอีกรายละเอียดเล็กๆที่มีเรื่องราวน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เชื่อว่าในตู้เสื้อผ้าของคุณผู้ชายอย่างน้อยต้องมีสูทหรือแจ๊คเกตหนึ่งในสามแบบที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้อยู่บ้างแน่ๆค่ะ 

1. Notch Lapel หรือปกป้าน


               เรียกได้ว่าเป็นปกสูทมาตรฐานของผู้ชายทุกคนที่ใครใส่ก็ดูดี  ลักษณะของปกที่เป็นมุมป้านและมีรอยบาก (notch) ตรงรอยต่อระหว่างตัวปกกับปกช่วงคอจึงเป็นที่มาของชื่อ Notch Lapel นั่นเอง  ปกป้านถูกนำมาใช้ในหลากหลายโอกาสตั้งแต่เสื้อคลุมนักกีฬาไปจนถึงสูทนักธุรกิจ  และให้ความรู้สึกเป็นทางการน้อยกว่าปกแบบอื่นๆ จึงเหมาะกับงานแต่งที่ไม่เป็นทางการมากนัก เช่น งานแต่งในสวนกลางแจ้งหรือริมทะเล เป็นต้น  โดยสำหรับเจ้าบ่าวอาจเลือกใช้สีที่ดูพิเศษขึ้นกว่าสูทที่ใส่ในชีวิตประจำวัน เช่น สีน้ำเงิน Navy Blue หรือผ้าฝ้ายผสมไหม seersucker ลายทาง


2.  Peak Lapel หรือปกแหลม


                เมื่อพูดถึงสูททักซิโด้ ผู้คนส่วนใหญ่มักนึกถึงแจ๊คเกตคลาสสิกที่มาพร้อมกับปกแหลมซึ่งก็คือปกชนิดนี้นั้นเอง ปกแหลมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดหากคุณต้องการลุคที่โดดเด่นและเป็นทางการ  นอกจากนี้ปกที่แหลมชี้ขึ้นยังช่วยดึงความสนใจไปที่ไหล่ ทำให้ดูสูงขึ้นและผอมลงได้อีกด้วย  เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆสำหรับเจ้าบ่าวส่วนใหญ่เลยทีเดียว



3.  Shawl Lapel หรือ ปกกล้วย

               ปกผ้าชิ้นเดียวทรงโค้งที่ดูโมเดิร์นนี้ช่วยเพิ่มความหรูหราขึ้นอีกระดับให้กับสูททักซิโด้และดินเนอร์แจ๊คเกตสำหรับงานแต่งงาน งานเลี้ยงพรมแดง หรือจะเป็นกาลาดินเนอร์  สามารถปรับดีไซน์รูปทรงของปก โทนสีและเนื้อผ้าได้หลากหลายแบบ เพียงแต่ต้องระวังอย่าให้ปกโค้งกว้างมากจนใกล้เคียงกับครึ่งวงกลม เพราะจะทำให้ดูตัวกลมหนาขึ้นได้


               

            ได้ปกสูทในใจแล้วมาลองเลือกกันที่ร้านได้เลยนะคะ  ทางเรา AtLoveMarry WeddingDress มีสูทเจ้าบ่าวคัทติ้งเนียบๆ ผ้าสวยๆ รอให้ว่าที่เจ้าบ่าวเข้ามาจับจอง ใช้งานกันหลากหลายแบบ หากหลายสไตร์ ลองนัดเข้ามาปรึกษา มาคุยกันก่อนเรื่องชุดแต่งงานเจ้าบ่าวได้จ้า  รับรองไม่ตกเทรนด์แน่นอนจ้า ทางเราพร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษากับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกท่านที่ต้องการความสวยและเนียบที่สุดในงานจ้า นัดเข้ามาลองที่ร้านได้นะจ๊ะ ติดต่อ 080-030-8899 , 084-422-1455 หรือจะดูชุดใหม่ Update ทุกวันได้ที่ช่องทาง Facebook : https://www.facebook.com/AtLoveMarry หรือ IG : @atlovemarry หรือ LINE : @atlovemarry

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้