วัสดุและวิธีประดับตกแต่งชุดเจ้าสาวแบบต่างๆที่ควรรู้จัก เพื่อชุดเจ้าสาวที่พิเศษไม่เหมือนใคร

5975 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัสดุและวิธีประดับตกแต่งชุดเจ้าสาวแบบต่างๆที่ควรรู้จัก เพื่อชุดเจ้าสาวที่พิเศษไม่เหมือนใคร


               นอกจากแบบชุดและการตัดเย็บที่สวยงามแล้ว การตกแต่งรายละเอียดต่างๆก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ให้ชุดเจ้าสาวชุดหนึ่งดูสวยสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นแถมยังทำให้ชุดนี้พิเศษ  ไม่มีใครเหมือน เพราะเป็นชุดที่มีเพียงชุดเดียวในโลก(และเป็นของคุณเท่านั้น)อีกด้วย   น่าสนใจใช่มั้ยคะ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับวิธีตกแต่งชุด เอาไว้เป็นไอเดียสำหรับชุดเจ้าสาวของเรากันค่ะ 

ลูกไม้ (Lace Appliques )

       


                ผ้าลูกไม้จะถูกเซาะออกเป็นรูปทรงหรือลวดลายต่างๆตามการออกแบบ เช่น ลายดอกไม้หรือเส้นโค้งพลิ้วไหว ก่อนจะถูกปักลงบนชุด  ทำให้ชุดดูมีมิติ เช่น ช่วงกระโปรงบานพลิ้วไหวที่ทำจากผ้าเนื้อโปร่งบางซ้อนกันหลายชึ้น หรือปักเพื่อลดความแข็งของเส้นคัตติ้งสำหรับชุดแบบเว้าอกลึก แบบเปิดหลัง ให้ดูอ่อนหวานและสวยงามมากขึ้น  ลูกไม้ส่วนใหญ่ที่ใช้สำหรับชุดเจ้าสาวมักเป็นสีขาวบนผ้าเนื้อบางใสหรือสีนู้ด 


ลูกปัดและปล้อง (Beading)

      


                ลูกปัดเป็นวัสดุที่มีความหลากหลายมากมายให้เลือกสรร โดยลูกปัดที่ทำจากแก้วและคริสตัลเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพิ่มความระยิบระยับเรียกจุดสนใจในบางตำแหน่งของชุดเช่นคอเสื้อ เอวหรือสะโพก หรืออาจปักทั้งชุดเลยก็ยังได้หากต้องการความหรูหราอลังการ


เลื่อม (Sequins)




                แผ่นเลื่อมชิ้นเล็กๆที่ส่องประกายอย่างนุ่มนวลยามต้องแสงไฟนี้จะช่วยเพิ่มสเน่ห์ให้กับชุดได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งยามเคลื่อนไหว  หากคุณไม่ชอบความระยิบระยับจับตาแบบคริสตัล เลื่อมอาจเป็นตัวเลือกที่ดี


กุ๊นขอบ (Border trims)


                หากยังรู้สึกว่าชุดของคุณดูเหมือนยังตัดไม่เสร็จ  การกุ๊นขอบอาจจะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบนี้ได้ อาจจะเป็นแบบผ้าระบาย ดอกไม้ หรือเปียถัก ลองเลือกแบบที่ใช่สำหรับชุดเจ้าสาวของคุณ


พู่ (Fringe)




                มักพบการตกแต่งด้วยพู่บนชุดเจ้าสาวสไตล์โบฮีเมียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณแขนเสื้อและหางกระโปรงที่ลากยาว  นอกจากนี้ชุดที่แต่งด้วยพู่เป็นชั้นๆทั้งตัวยังชวนให้นึกถึงสไตล์ Flapper จากยุค 20s อีกด้วย


ริบบิ้นและโบว์  (Ribbon&Bow)




                หากต้องการเพิ่มความน่าสนใจให้กับด้านหลังของชุด ลองติดโบว์หรือเข็มขัดที่ทำจากริบบิ้นลงไป  อาจเป็นชิ้นใหญ่เพียงชิ้นเดียวเด่นๆหรือเป็นชิ้นเล็กหลายชิ้นที่ดูเก๋ไก๋ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน



                นอกจากความสวยงามแล้ว การประดับตกแต่งเหล่านี้ยังสามารถช่วยในเรื่องของการเน้นจุดที่ต้องการให้โดดเด่นและอำพรางส่วนที่ไม่ต้องการให้เห็นได้อีกด้วย  ลองปรึกษากับช่างผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลยนะคะ        

             AtLoveMarry มีชุดเจ้าสาวให้เลือกมากมายรองรับความต้องการของเจ้าสาวทุกๆท่านได้  ลองนัดเข้ามาปรึกษา มาคุยกันก่อนเรื่องชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน ชุดไทย ชุดหมั้น ชุดยกน้ำชา ได้จ้า  ทางเราพร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษากับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกท่านที่ต้องการความสวยและเนียบที่สุดในงานจ้า นัดเข้ามาลองที่ร้านได้นะจ๊ะ ติดต่อ 080-030-8899 , 084-422-1455 หรือจะดูชุดใหม่ Update ทุกวันได้ที่ช่องทาง Facebook : https://www.facebook.com/AtLoveMarry  หรือ IG : @atlovemarry หรือ LINE : @atlovemarry

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้