การเลือกชุดแต่งงานจากรูปร่างของคุณ ...

4105 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกชุดแต่งงานจากรูปร่างของคุณ ...

          การได้สวมใส่ชุดเจ้าสาวที่งดงามที่สุดล้วนเป็นความฝันของเจ้าสาวทุกคน แต่นอกจากความสวยงามแล้ว ยังจะต้องใส่สบายอีกด้วย แต่ไม่ว่าจะเป็นผ้าลูกไม้ ผ้าตาข่ายทูล (Tulle) หรือผ้าซาตินที่เนื้อดีขนาดไหน บางครั้งเจ้าสาวก็อาจเกินความรู้สึกว่าชุดนั้นไม่เหมาะกับบุคลิกหรือสัดส่วนร่างกายของตัวเองก็ได้ ทางที่ดีที่สุดในการจะหาชุดเจ้าสาวที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดก็คือ การเข้าไปยังร้านชุดแต่งงาน ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและช่วยตามหาชุดสวยที่เหมาะสมกับรูปร่างและความต้องการของคุณ


          ว่าที่เจ้าสาวสามารถประหยัดเวลาและลดความปวดหัวในการเลือกชุดเจ้าสาวได้ หากว่าพวกคุณคิดเอาไว้ก่อนแล้วว่ารูปร่างของตัวเองนั้นเหมาะกับชุดแบบไหน เช่นสาวๆ ที่มีรูปร่างแบบทรงแอปเปิ้ล จะมีช่วงลำตัวที่กว้าง ในขณะที่สาวๆ มีรูปร่างแบบลูกแพร์ ซึ่งมีร่างกายส่วนล่างกว้างกว่าช่วงลำตัว ผู้หญิงแต่ละรูปร่างล้วนเหมาะสมกับชุดที่สไตล์แตกต่างกันไป ซึ่ง At Love Marry ได้รวบรวมข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ในการเลือกชุดเจ้าสาวมาไว้ในบทความนี้แล้ว

 



สาวทรงนาฬิกาทราย

     รูปร่างแบบนาฬิกาทรายนั้น เป็นรูปร่างในฝันของสาวๆ ส่วนใหญ่ ด้วยสัดส่วนของไหล่และสะโพกที่พอๆ กัน และมีความโค้งเว้าตรงช่วงเอว สะโพกผ่ายและหน้าอกใหญ่ เหมือนกับมาริลิน มอนโรล ซึ่งเหมาะกับชุดที่ช่วยขับเน้นสัดส่วนอันน่าอิจฉา ดังนี้

 - ชุดกระโปรงหางปลา กระโปรงแบบทรงหางปลาจะช่วยขับเน้นรูปร่างให้ดูสวยและสง่างามได้ ซึ่งด้วยความเข้ารูปเช่นนี้จึงเหมาะกับสาวๆ ที่มีหุ่นทรงนาฬิกาทราย แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่มีรูปร่างทรงแอปเปิ้ล หรือลูกแพร์ เพราะอาจจะดูไม่สมดุลและทำให้ร่างดูหนาได้

- ชุดกระโปรงทรงทรัมเป็ต เป็นชุดที่มีลักษณะคล้ายกับชุดหางปลา แต่ว่าตรงชายกระโปรงนั้นจะบานออกเหมือนกับรูปร่างของทรัมเป็ต และเช่นเดียวกับชุดหางปลา ชุดทรงทรัมเป็ตนั้น เหมาะกับสาวรูปร่างเล็ก หรือสาวทรงนาฬิกาทราย แต่ไม่เหมาะกับสาวๆ ที่มีหุ่นทรงแอปเปิ้ล หรือลูกแพร์ เพราะเป็นชุดรัดรูปที่เน้นที่ร่างกายช่วงล่างนั่นเอง

    

 

สาวทรงแอปเปิ้ล

     รูปร่างแบบแอปเปิ้ลเป็นผู้หญิงที่มีช่วงลำตัวกว้าง ซึ่งตรงกันข้ามกับรูปร่างแบบลูกแพร์ซึ่งจะมีช่วงล่างกว้างกว่า ซึ่งไม่เหมาะกับการสวมชุดที่เน้นสัดส่วนมากเกินไปนัก ดังนั้นชุดที่ตัดแบบ A-line โดยที่ลักษณะของตัว A นั้น เริ่มจากเอวลงไปยังพื้นจึงเหมาะสมกับผู้ที่มีรูปร่างแบบแอปเปิ้ลและลูกแพร์ อันที่จริงแล้ว ชุดเจ้าสาวที่ตัดเย็บด้วยทรง A นั้น เป็นชุดยอดนิยมที่เหมาะสมกับสาวๆ ทุกรูปร่างเลยทีเดียว


   

 

สาวที่มีช่วงเอวสั้นและหนา

     สุภาพสตรีที่มีเอวสั้นหรือเอวหนา สามารถเลือกชุดที่ช่วยหลบเลี่ยงจุดรวมสายตาไปที่เอวได้ เพราะช่วงเอวที่สั้นนั้น จะทำให้ตามสรีระไม่มีพื้นที่ซึ่งสามารถมองเห็นรอยต่อระหว่างซี่โครงและสะโพกได้ชัดเจน จึงทำให้ดูเอวไม่คอดนัก ดังนั้นการใส่ชุดแต่งงานทรงเจ้าหญิง (Princess) จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดซึ่งจะทำให้สายตาของคนมองไม่ได้ถูกดึงดูดไปยังช่วงเอวของคุณ


   

สาวที่มีหุ่นสูงและผอม

     สาวๆ ตัวสูงไม่ต้องกังวลว่าจะดูผอมไป หรือดูเก้งก้าง หากว่าเลือกสวมชุดทรง A แบบคลาสสิค หรือการใส่ชุดกระโปรงพองยังช่วยให้คุณดูมีสัดส่วนโค้งเว้าและสวยงามอีกด้วย และหากว่าคุณมีกระดูกไหปลาร้าที่ชัดเจนล่ะก็ ควรหลีกเลี่ยงการสวมชุดที่ไม่มีดีเทลช่วงไหล่หรือชุดแบบปาดไหล่ข้างเดียว

 

  
     

     

     เมื่อพบรูปทรงชุดพื้นฐานที่เหมาะสมกับรูปร่างของคุณแล้ว สาวๆ สามารถที่จะมองไปยังรายละเอียดอื่นๆ ที่ชื่นชอบ เช่น ความยาวแขน ลัษณะไหล่ชุด ปกคอ หรือการประดับตกแต่งอื่นๆ เช่น การประดับลูกไม้ กระโปรงสุ่ม เป็นต้น 

     และนี่ก็คือคำแนะนำเบื้องต้นในการเลือกชุดแต่งงานจากเรา At Love Marry ซึ่งในปัจจุบันนี้ ดีไซน์เนอร์ได้ออกแบบชุดเจ้าสาวรูปแบบต่างๆ ออกมามากมาย จนชุดเจ้าสาวได้หลุดออกจากกรอบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสีสันหรือการตัดเย็บ แต่อย่างไรก็ตาม การเลือกชุดให้เหมาะสมกับรูปร่างของคุณก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจละเลยได้

" ชุดที่ใช่ก็เหมือนกับคนที่ใช่ เพราะมันจะสวยงามเมื่อคุณสวมใส่ ราวกับว่าชุดนั้นกำลังตกหลุมรักร่างกายของคุณอยู่เลยทีเดียว! "

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้