เคล็ดลับ 5 ข้อในการเลือกเครื่องประดับสำหรับชุดแต่งงานของคุณ

5444 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับ 5 ข้อในการเลือกเครื่องประดับสำหรับชุดแต่งงานของคุณ

     เมื่อคุณได้เจอชุดเจ้าสาวแสนสวยที่เหมาะสมกับตัวเองแล้ว ขั้นต่อไปก็คงหนีไม่พ้นของขั้นตอนในการเลือกเครื่องประดับงามๆ สักชุด! ซึ่งการมีเครื่องประดับที่เข้ากันกับชุดแต่งงานของคุณนั้น จะช่วยเสริมให้ความงามของคุณดูสมบูรณ์แบบตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยแหละ แต่คุณไม่ต้องกังวลไป หากยังไม่รู้ว่าจะเลือกเครื่องประดับยังไงดีให้เข้ากับชุด วันนี้ At Love Marry มีเคล็ด (ไม่) ลับในการเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับชุดแต่งงานของคุณมาบอก...

 

การจับคู่เครื่องประดับกับชุดของคุณ

     คุณรู้หรือไม่ ว่าเครื่องประดับแต่ละชนิดก็มีความเข้ากับเฉดสีของชุดที่ต่างกันออกไป เช่น เครื่องประดับเงินหรือแพลตินั่มนั้น จะเหมาะกับชุดสีขาวสว่าง ในขณะที่เครื่องประดับสีทอง จะเหมาะกับสีที่มีความนวลตากว่า เช่น สีงาช้าง ถ้าชุดแต่งงานของคุณมีโลหะหรือลูกปัดประดับอยู่แล้ว ให้เลือกสร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือต่างหู ซึ่งทำจากวัสดุและสีโทนเดียวกัน เช่น เงิน ทอง ทองคำขาว หรือทองคำออกสีชมพู เป็นต้น และถึงแม้จะมีคนพูดอยู่บ่อยๆ ว่าการใส่เครื่องประดับนั้นควรที่จะ “น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้” ก็ตาม แต่อย่ากลัวที่จะลองเลือกเครื่องประดับสวยๆ มาใส่ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับสไตล์และความพึงพอใจของคุณ!

 

 


คอเสื้อก็เป็นสิ่งสำคัญ

     ในเวลาที่เลือกเครื่องประดับนั้น ควรคำนึงถึงเรื่องประเภทคอเสื้อของชุดแต่งงานด้วย เช่น หากว่าชุดของคุณเป็นเกาะอก การใส่สร้อยคอ และต่างหูที่ดูหรูหราก็จะช่วยขับเน้นใบหน้าของคุณได้ หรือหากคุณคิดว่ายังไม่พอ ก็สามารถติดดอกไม้ลงบนผมเพื่อทำให้ดูสดใสขึ้น นอกจากนี้ อาจจะติดกิ๊บแนววินเทจ และปิดท้ายด้วยกำไลข้อมือสไตล์อาร์ตเดคโค(Art-Deco-Style) สักอัน หากชุดของคุณเป็นคอวี การใส่สร้อยที่มีจี้แบบเรียบๆ หรือล็อคเก็ต เป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่เหมาะสมที่สุด หรือคุณอาจจะเลือกไข่มุก โช้กเกอร์คริสตัล หรือสร้อยคอเส้นใหญ่ที่เข้าคู่กันกับต่างหูก็ดูดีไม่น้อย และสำหรับชุดแบบเชือกคล้องคอ คุณก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการหาเครื่องประดับจำพวกสร้อยคอ แต่ให้เน้นที่การเกล้าผมขึ้นเพื่อให้ดูหวาน และยังช่วยเปิดไหล่ของคุณอีกด้วย จากนั้น เพิ่มความวิบวับด้วยผ้าคาดศรีษะสวยๆ มงกุฏ ดอกไม้ หรือคริสตัลก็ได้ เพียงเท่านี้คุณก็จะดูสวยงามไร้ที่ติแล้ว

 



เลือกรองเท้าที่ใส่สบายๆ

     รองเท้าก็ถือว่าเป็นเครื่องประดับร่างกายอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม และแน่นอนว่าเราต่างก็หลงรักรองเท้าส้นสูงที่หรูเลิศ แต่อย่าลืมว่าในวันแต่งงานจะเป็นหนึ่งในวันที่ยุ่งเหยิงที่สุดในชีวิต ดังนั้น อย่าปล่อยให้ส้นรองเท้าที่สูงปรี๊ดนั่น ทำลายการเดินต้อนรับแขกที่คล่องแคล่วของคุณ! แต่ถ้าคุณเป็นคนที่สวมส้นสูงเป็นประจำอยู่แล้วล่ะก็ คุณสามารถจะหาส้นสูงที่เหมาะๆ สักคู่มาสวมได้ แต่ทว่าคุณไม่ค่อยได้ใส่รองเท้าส้นสูง การเลือกรองเท้าส้นเตี้ย หรือไม่มีส้นจะเป็นตัวเลือกที่ดี หรือจะเตรียมไว้ทั้งสองแบบก็ได้ ในการเลือกรองเท้านั้น คุณอาจจะะเลือกให้ดูดี สวมใส่แล้วดูสง่า และสุดท้ายที่สำคัญที่สุดก็คือ “ต้องเลือกรองเท้าให้เข้ากับสีของชุดแต่งงานของคุณ” พร้อมทั้งให้ความสบายเท้าขณะสวมใส่ แต่ถ้าหากคุณมั่นใจที่จะใส่ส้นสูง หรือว่าคุ้นเคยกับส้นสูงอยู่แล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใดที่คุณจะเลือกใส่มันเพื่อความมั่นใจของคุณ

 



จะคลุมหน้าหรือไม่คลุมหน้าดี (ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ)

            ไม่มีกฏหมายข้อไหนที่ระบุว่าเจ้าสาวจะต้องสวมผ้าคลุมหน้า! แต่ถึงแม้ว่าจะไม่มีก็ตาม เราต่างก็ยึดติดกับภาพของเจ้าสาวสุดคลาสสิคที่สวมผ้าคลุมหน้า (คลุมผม) คู่กับรัดเกล้า กิ๊บ หรือมงกุฏแสนสวย ดังนั้น หากคุณอยากจะสวมมันก็เป็นเรื่องที่ดี เพียงแค่เลือกผ้าที่มีสีเข้ากับชุดของคุณ เช่น การเลือกผ้าคลุมสีขาวงาช้างจะเข้ากันดีกับชุดสีขาว แต่ในทางกลับกัน หากว่าชุดเจ้าสาวของคุณนั้นมีรายละเอียดมากอยู่แล้ว เช่น แต่งด้วยลูกไม้ มีการฉลุลาย หรือมีการตกแต่งที่ด้านหลังชุดอย่างสวยงาม คุณก็ไม่จำเป็นต้องซ่อนมันไว้ใต้ผ้าคลุมหน้าแต่อย่างใด โดยอาจจะเลือกผ้าคลุมบางๆ และไม่ยาวจนเกินไป เพื่อที่มันจะได้ไม่แย่งความสนใจไปจากชุดแสนสวยของคุณ และต่อไปนี้ก็เป็นข้อแนะนำในการเลือกความยาวของผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว

1.    ผ้าคลุมที่ยาวลากพื้น หรือสไตล์มหาวิหาร (Cathedral Style) เหมาะกับเจ้าสาวร่างเล็ก เพราะความยาวของผ้านั้น จะช่วยทำให้ดูตัวสูงขึ้น

2.     ผ้าคลุมหน้ายาวปานกลาง เช่น ระดับปลายนิ้ว หรือข้อศอก เหมาะกับเจ้าสาวที่ตัวสูง

3.    ผ้าคลุมที่สั้นประมาณกรอบหน้า สามารถเข้ากันได้กับเจ้าสาวทุกคน ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหนก็ตาม อีกทั้งยังให้กลิ่นอายความวินเทจ และมีเอกลักษณ์อีกด้วย

 


 

สุดท้าย พิจารณาเรื่องอากาศ

     สำหรับประเทศไทยแล้ว อากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี อาจจะมีฤดูหนาวเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งถ้าหากคุณกำลังจะแต่งงานในช่วงนั้น หรือกลัวว่าการอยู่ท่ามกลางเครื่องปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงเป่าจนร่างชา เป็นระยะเวลานานๆ ล่ะก็ (น่าจะเป็นกรณีนี้มากกว่า) คุณอาจจะมีการเตรียมผ้าคลุมไหล่เอาไว้ด้วย โดยเลือกให้เข้ากับชุดของคุณ ซึ่งสไตล์ที่เข้ากันได้กับแทบทุกชุดก็คือ “ผ้าคลุมลูกไม้” หรือผ้าชีฟอง และข้อควรระวังก็คือ “อย่าเลือกใช้ผ้าคลุมไหล่ที่จะมาแข่งกันเด่นกับชุดของคุณ” แต่ให้เลือกผ้าคลุมไหล่ในฐานะเครื่องประดับชิ้นหนึ่งที่ดูกลมกลืนและช่วยส่งเสริมให้ชุดของคุณดูสวยงามสะกดสายตายิ่งขึ้นไปอีกจะดีที่สุด

 



     ไม่ว่าคุณจะเลือกเครื่องประดับแบบไหน ก็ให้เชื่อมั่นว่า “สิ่งที่คุณเลือกนั้น เข้ากับคุณที่สุด” เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวคุณเอง ถ้าหากคุณยังไม่มั่นใจล่ะก็ ลองหาผู้เชี่ยวชาญอย่าง At Love Marry เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่วันสำคัญที่สุดของคุณวันนี้ โทร 080-030-8899

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้