เคล็ดลับ 9 ประการในการเลือกเครื่องประดับผมสำหรับเจ้าสาว

4105 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับ 9 ประการในการเลือกเครื่องประดับผมสำหรับเจ้าสาว

     หากคุณยังคิดไม่ออกว่าจะทำผมหรือเลือกเครื่องประดับอย่างไรให้เข้ากับชุดเจ้าสาวของคุณ วันนี้ At Love Marry มีเคล็ดลับในการเลือกเครื่องประดับผมสำหรับเจ้าสาวในหลายๆ สไตล์ มาบอก ไปเริ่มกันเลย... 

 

1. อย่าลืมสไตล์ของตัวเอง

     การเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสถานที่จัดงานนั้นจำเป็น แต่สิ่งสำคัญอันดับแรกที่ไม่ควรลืมก็คือ “ต้องเลือกเครื่องประดับที่เข้ากับสไตล์ส่วนตัวของคุณด้วย” เช่น หากคุณเป็นสาวหวานที่จัดงานริมทะเลล่ะก็ การเลือกเครื่องประดับประเภทมงกุฏดอกไม้หรือเปลือกหอยก็ดูไม่เลวเลยทีเดียว

 

2. ชุดแต่งงานของคุณ

   
 ชุดเจ้าสาวนอกจากจะเป็นสิ่งที่เด่นที่สุดแล้ว ยังเป็นตัวกำหนดลุคของคุณอีกด้วย ดังนั้นในการเลือกเครื่อประดับจึงต้องไปในทางเดียวกับชุดนั่นเอง เช่น หากว่าชุดของคุณเป็นโทนสีไหน เครื่องประดับผมที่ใช้ก็ควรเป็นสีเดียวกัน หรือหากว่าชุดของคุณดูหรูหราและมีรายละเอียดเยอะอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นลูกไม้ ฉลุ การปักลาย ก็ไม่จำเป็นต้องติดเครื่องประดับผมให้เยอะจนเกินไป เป็นต้น

 

3. เครื่องประดับทองหรือเงิน

     
หลักๆ แล้วเครื่องประดับเจ้าสาว ถ้าไม่เป็นสีทองก็เป็นสีเงิน ซึ่งมีหลักในการเลือกอยู่ที่สีของชุดเจ้าสาวนั่นเอง เครื่องประดับจำพวกทองจะเหมาะกับชุดสีขาวงาช้าง สีแชมเปญ และสีออฟไวท์ และข้อดีของเครื่องประดับทองก็คือมันสามารถเข้าได้กับทุกสีผิว ดังนั้น ทุกวันนี้เราจึงเริ่มเห็นเจ้าสาวหันมาใส่เครื่องประดับทองกันมากขึ้น ผิดจากเมื่อก่อนที่มักจะนิยมใส่พวกเครื่องประดับสีเงินกัน

 

4. ประเภทของเครื่องประดับผมเจ้าสาว

 

- หวีเสียบผมหรือกิ๊บติดผม

   
 หวีเสียบผมหรือกิ๊บติดผมเป็นเครื่องประดับยอดนิยม เนื่องจากมีให้เลือกหลายแบบ ทำให้ง่ายที่จะหาอันที่เข้ากับชุดและสไตล์ของเจ้าสาวแต่ละคน โดยสามารถติดไว้ได้ทั้งที่มวยผมด้านหลัง หรือว่าจะปัดผมไปด้านข้างแล้วติดกิ๊บลงไปก็ได้

 

- รัดเกล้า หรือ เทียร่า (Tiara) หรือ มงกุฎ

   
 รัดเกล้าหรือที่เรียกติดปากว่า “แถบคาดศีรษะ” เป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมสูงเช่นเดียวกัน เนื่องจากจะให้ความรู้สึกที่คลาสสิค และดูเหมือนเทพนิยาย รัดเกล้าสามารถเข้ากันได้ดีกับผมทุกทรง แต่ทรงผมที่เหมาะสำหรับการสวมรัดเกล้าที่สุดก็หนีไปพ้นผมที่ปล่อยยาวหรือรวบครึ่งศรีษะนั่นเอง

 

- ดอกไม้

   
 การประดับผมด้วยดอกไม้นั้นจะให้ความรู้สึกนุ่มนวล และโรแมนติค เหมาะกับงานเลี้ยงแบบสบายๆ ที่จัดกลางแจ้ง อย่างเช่น ในสวนหรือชายทะเล เป็นต้น

 

- เถาวัลย์

   
 เครื่องประดับประเภทเถาองุ่นหรือเถาวัลย์ที่ประดับด้วยดอกไม้ เป็นแฟชั่นที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก โดยสามารใช้ได้ทั้งแบบคาดศรีษะ หรือถักเปียกแล้วแซมด้วยเถาวัลย์ ซึ่งจะมอบลุกที่ดูสวยงามแบบโรแมนติค เหมือนกับเหล่านางฟ้าในเทพนิยายโบราณนั่นเอง

 

5. ทรงผม

     ทรงผมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงเวลาที่เลือกเครื่องประดับเช่นกัน ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกเครื่องประดับผม จึงควรเลือกทรงผมที่ต้องการทำไว้ก่อน จากนั้นจึงค่อยลองใส่เครื่องประดับดูว่าเข้ากันรึเปล่า เช่น หากต้องการปล่อยผมก็ไม่ควรเลือกเครื่องประดับโลหะที่มีน้ำหนักมาก เพราะอาจจะติดไม่อยู่ได้ การคิดทรงผมไว้ก่อนจะทำให้สาวๆ ประหยัดเวลาในการเลือกเครื่องประดับไปได้เยอะทีเดียว

 

6. เปลี่ยนสไตล์ระหว่างงาน

   
 การเดินดูเครื่องประดับในร้านอาจจะทำให้คุณรู้สึกว่าชิ้นนั้นก็สวย ชิ้นนี้ก็ดี ลังเลจนเลือกไม่ถูก ซึ่งก็เป็นธรรมชาติของผู้หญิงส่วนใหญ่อยู่แล้ว แต่ไม่ต้องกลุ้มใจไป เพราะอย่าลืมว่าคุณเปลี่ยนหลายลุคได้ในหนึ่งวัน!

     ในช่วงต้นของงานเลี้ยงที่ต้องยืนรับแขก คุณอาจจะเลือกชุดเจ้าสาวและเครื่องประดับที่ดูเป็นทางการ เช่น เกล้าผมขึ้นให้ดูเรียบร้อยและใส่มงกุฏหรือติดกิ๊บสวยๆ สักอัน จากนั้นค่อยเปลี่ยนมาเป็นชุดที่ดูสดใส ปล่อยผมและติดดอกไม้แบบง่ายๆ หลังจากที่กล่าวตอนรับแขกเสร็จ หรือในช่วง After party ก็ได้

     งานแต่งมีครั้งเดียวในชีวิต ดังนั้น คุณควรจะสนุกและมีความสุขกับมันให้มากที่สุด!

 

7. เครื่องประดับ

     หลังจากที่เลือกชุดเจ้าสาสวและเครื่องประดับผมเสร็จแล้ว ที่ขาดไม่ได้เป็นลำดับต่อไปก็คือเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ กำไล หรือต่างหู ซึ่งวิธีเลือกก็คล้ายกันกับเครื่องประดับผมก็คือ ให้สีและสไตล์ไปในโทนเดียวกับชุด และทรงผม และหากว่าคุณเลือกใส่รัดเกล้า หรือเครื่องประดับผมที่ค่อนข้างใหญ่ ก็ควรจะเลือกเครื่องประดับชื้นอื่นๆ ให้ดูมินิมอล การประโคมใส่ทุกอย่างให้เยอะไว้ก่อนอาจจะทำให้ดูรกเกินไปได้ และหากว่าคุณผมสั้น หรือต้องการเกล้าผมขึ้นหมด ก็ควรเลือกใส่ต่างหูระย้าจะดูเหมาะที่สุด เป็นต้น

 

8. มองหาความช่วยเหลือ

 
   หากว่าการตัดสินใจเลือกเครื่องประดับด้วยตัวคนเดียวหรือกับคุณเจ้าบ่าว จะยากเกินไป คุณก็สามารถขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญได้ และสไตล์ลิสต์เจ้าสาวคือคนที่ช่วยคุณได้ดีที่สุด ที่ At Love Marry เรามีผู้เชี่ยวชาญและพนักงานที่เป็นมิตรซึ่งยินดีจะช่วยเหลือคุณตลอดเวลา สามารถติดต่อหาเราได้ เราพร้อมที่จะเนรมิตชุดเจ้าสาวและเครื่องประดับที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับวันพิเศษของคุณ!

 

9. ซื่อสัตย์กับตัวคุณเอง

     
อย่าลืมว่านี่เป็นงานแต่งงานของคุณ ดังนั้นซื่อสัตย์กับตัวเองเข้าไว้ และอย่าพยายามทำอะไรที่ไม่เป็นตัวเอง เช่น พยายามจะเป็นเจ้าสาวแสนเรียบร้อย ทั้งๆ ที่คุณอาจเป็นคนที่ร่าเริงสดใส หรือสาวมั่น ดังนั้นการรับฟังคนรอบตัวก็เป็นสิ่งที่ดี แต่อย่าปล่อยให้ความคิดพวกนั้นมาครอบงำคุณ จำไว้ว่าผู้หญิงทุกคนจะสวยที่สุดเมื่อเป็นตัวของตัวเอง

 



     หากคุณต้องการความช่วยเหลือขอให้นึกถึง At Love Marry เรารอให้คำปรึกษาคุณได้เสมอ! สามารถติดต่อเราได้ที่ www.atlovemarry.com หรือโทร 080-030-8899, 084-422-1455

  



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้