ชุดไทยเจ้าสาวสำหรับพิธีหมั้นเช้า 3 แบบ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

12336 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชุดไทยเจ้าสาวสำหรับพิธีหมั้นเช้า 3 แบบ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

               นอกจากงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสที่ใช้ชุดแต่งงานตามแบบสากลแล้ว  เรายังมีพิธีหมั้นเช้าแบบไทยตามหลักศาสนาพุทธ ซึ่งแน่นอนว่าชุดที่เหมาะสมกับกาลเทศะมากที่สุดต้องเป็นชุดไทยอย่างแน่นอน  ในปีนี้เทรนด์ชุดไทยเจ้าสาวมาในโทนสีสุภาพ นอกจากสีขาว สีงาช้าง สีทอง ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดแล้ว กลุ่มของสีเทา สีเงินก็เป็นอีกโทนสีหนึ่งที่มาแรงไม่แพ้กันเลยทีเดียว  ส่วนรายละเอียดของชุดทั้งสามแบบมีดังต่อไปนี้ค่ะ

 

ชุดไทยบรมพิมาน

auto

              ตั้งชื่อตามพระที่นั่งบรมพิมาน  ประกอบด้วยเสื้อทรงเข้ารูปคอกลม ขอบตั้ง แขนทรงกระบอกยาวถึงข้อมือ นิยมตัดตัวเสื้อเป็นชุดติดกับผ้านุ่ง จับจีบหน้านางมีชายพก ความยาวจรดข้อเท้า ที่ถูกต้องไม่ควรผ่าหลังหรือผ่าหน้า เพราะจะดูไม่สุภาพเวลาก้มกราบและหมอบคลาน  เครื่องประดับสวมสร้อยคอ ต่างหู สร้อยข้อมือ เกี้ยวประดับผม และคาดเข็มขัดทอง



ชุดไทยศิวาลัย

              ตั้งชื่อตามพระที่นั่งศิวาลัย ลักษณะของตัวเสื้อคล้ายกับชุดไทยบรมพิมานแต่มีความเป็นทางการเพิ่มขึ้น เนื่องจากต้องห่มทับด้วยสไบปักและใช้ซิ่นตัดเย็บด้วยผ้าไหมยกดิ้นทอง ยาวคลุมข้อเท้า มีชายพก เหมาะสำหรับสถานที่ๆมีอากาศค่อนข้างเย็น เนื่องจากตัวชุดค่อนข้างหนาและร้อน

 

ชุดไทยจักรพรรดิ

     

            ตั้งชื่อตามพระที่นั่งจักรพรรดิพิมาน เป็นชุดที่มีความหรูหราและอลังการ ด้วยท่อนบนห่มด้วยสไบสองชั้น สไบชั้นล่างเป็นแพรจีบรองไว้แล้วห่มทับด้วยสไบปัก ใช้ซิ่นไหมหรือยกทองแบบมีเชิง เอวจีบ จีบหน้านางและมีชายพก คาดด้วยเข็มขัดทอง ก่อนจะสวมเครื่องประดับอย่างเต็มยศ  เช่น กำไล รัดแขน รัดเกล้า สังวาลย์ สร้อยข้อมือ ต่างหู สร้อยคอ เป็นต้น


เคล็ดลับเล็กๆในการเลือกแบบชุดไทยเจ้าสาว

  

          ชุดไทยบรมพิมานและชุดไทยศิวาลัยเป็นชุดที่เหมาะกับเจ้าสาวรูปร่างเพรียวบาง เพราะจะทำให้ดูสูงและสง่างาม  ในขณะที่เจ้าสาวที่มีหุ่นค่อนข้างอวบ ชุดแบบเปิดไหล่อย่างชุดไทยจักรพรรดิจะเหมาะกว่า เนื่องจากไม่เน้นสัดส่วนมากจนทำให้รูปร่างดูแน่นและตันจนเกินไป โดยอาจจะเลือกจับคู่กับผ้านุ่งสีเข้มเพื่อช่วยพรางให้สะโพกดูเล็กลงได้ด้วยค่ะ

 

             

            นอกจากชุดไทย 3 ทางด้านบนแล้ว  ทางเรา AtLoveMarry WeddingDress ยังมีชุดไทยเจ้าสาวแบบอื่นๆอีกมากมาย ที่จะรองรับความต้องการของเจ้าสาวทุกๆท่านได้  ลองนัดเข้ามาปรึกษา มาคุยกันก่อนเรื่องชุดไทยแต่งงานได้จ้า  ทางเราพร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษากับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกท่านที่ต้องการความสวยและเนียบที่สุดในงานจ้า นัดเข้ามาลองที่ร้านได้นะจ๊ะ ติดต่อ 080-030-8899 , 084-422-1455 หรือจะดูชุดใหม่ Update ทุกวันได้ที่ช่องทาง Facebook : https://www.facebook.com/AtLoveMarry หรือ IG : @atlovemarry หรือ LINE : @atlovemarry

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้