9 แบบคอเสื้อสำหรับเจ้าสาวที่ช่วยให้การเลือกชุดของคุณง่ายขึ้น

7243 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 แบบคอเสื้อสำหรับเจ้าสาวที่ช่วยให้การเลือกชุดของคุณง่ายขึ้น

       ในการเลือกและออกแบบชุดเจ้าสาวนั้น หลังจากที่เราได้ทรงชุดเจ้าสาวที่ถูกใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อไปจึงเป็นเรื่องของรายละเอียดต่างๆ  โดยคอเสื้อซึ่งเป็นองค์ประกอบที่อยู่เหนือสุดของชุดนั้น จุดสำคัญที่สุดอยู่ที่การหารูปแบบที่รับกับใบหน้า ลำคอ และหน้าอก แตกต่างจากการเรื่องทรงชุดที่ต้องอาศัยรูปร่างเป็นหลัก ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำแบบคอเสื้อที่น่าสนใจและได้รับความนิยมมากที่สุด 9 แบบ เพื่อทำให้การเลือกชุดของคุณง่ายขึ้นมาฝากกันค่ะ


1.  V-neck หรือคอวี

     


          คอเสื้อรูปตัว V นี้ช่วยสร้างเส้นขอบนำสายตาทำให้ใบหน้าดูเล็กเรียว ลำคอยาวระหง รูปร่างดูเพรียวบาง ช่วงตัวดูยาวและสูงขึ้น ทั้งยังเหมาะกับรูปร่างทุกแบบ จึงเป็นแบบคอเสื้อที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ มันช่วยให้เกิดความสมดุล   ใบหน้าเหลี่ยมจะดูเล็กมน  ใบหน้ากลมใหญ่จะดูเรียวเล็กขึ้น  ลำคอที่สั้นหนาดูเรียวยาวขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ไหล่กว้างดูสมดุลขึ้น และพรางหน้าอกที่ใหญ่ให้ดูเล็กลงได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นแบบคอเสื้อที่นอกจากสวยงามแล้วยังมีประโยชน์มากๆเลยทีเดียว

 

2. แบบคอสูง (High)

  


            คอเสื้อแบบปิดคอหรือคอเต่านี้ช่วยสร้างจุดเด่นให้กับลำคอและใบหน้าได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีใบหน้ายาวหรือลำคอเล็ก รวมถึงเจ้าสาวที่มีหน้าอกเล็ก ไหล่แคบ  แต่ควรระมัดระวังเรื่องระยะห่างระหว่างคอเสื้อกับคางไม่ให้ชิดกันจนเกินไปเพราะจะทำให้หน้าดูลอยแยกออกมา คอเสื้อสไตล์นี้ทำให้เป็นเจ้าสาวที่ดูเรียบร้อยสุภาพแต่ก็สามารถซ่อนรายละเอียดที่ดูเซ็กซี่อย่างคัตติ้งผ้าซีทรูและลูกไม้ลงไปได้ตามความชอบเช่นกัน


3. แบบคอปาด ( Bateau, boatneck)

  


            คอเสื้อที่  Meagan ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ใช้เป็นชุดเจ้าสาวนี้ช่วยให้ไหล่ที่แคบดูกว้างขึ้น  จึงเหมาะสำหรับเจ้าสาวหุ่นลูกแพร์ที่ไหล่แคบแต่สะโพกกว้างเพราะจะช่วยให้รูปร่างดูสมดุลมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เจ้าสาวอกเล็กดูมีหน้าอกมากขึ้น  ระวังไว้ว่าคอปาดไม่ใช่คอเสื้อที่เหมาะกับเจ้าสาวทุกคน มันไม่เหมาะสำหรับเจ้าสาวไหล่กว้างเพราะจะยิ่งทำให้ดูกว้างมากขึ้นไปอีก  รวมถึงเจ้าสาวตัวเตี้ยเพราะจะทำให้ดูเตี้ยลงได้ คอปาดจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเจ้าสาวรูปร่างสูงมากกว่า


4. แบบเปิดไหล่ (Off-the-shoulder)

      

           คอเสื้อแบบเปิดไหล่นี้ช่วยเสริมให้ไหล่ดูกว้างขึ้น นำสายตาไปสู่ช่วงตัวและช่วยสร้างสมดุลให้ช่วงตัวดูสั้นลง จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับเจ้าสาวตัวสูงหุ่นลูกแพร์เช่นเดียวกับแบบคอปาด  ไม่เหมาะสำหรับเจ้าสาวหุ่นหนา และตัวเตี้ย


 
5. แบบเกาะอก (Strapless)

      


            เป็นคอเสื้ออีกแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับแรกๆ แต่ก็ไม่ใช่คอเสื้อสำหรับทุกคน  ด้วยรูปแบบที่เปิดให้เห็นช่วงคอ ไหล่และแขนทั้งหมดทำให้มันเหมาะที่สุดสำหรับเจ้าสาวที่มีไหล่กว้าง อกเล็ก และต้นแขนสวยๆ อย่าลืมเก็บรายละเอียดให้โทนสีผิวดูสม่ำเสมอเพื่อความสมบูรณ์แบบ



6. แบบคอกลมลึก (Scoop)


                เป็นคอเสื้อที่ช่วยให้ลำคอที่สั้นและหนาดูเรียวยาวขึ้น ช่วยให้ไหล่แคบดูกว้างขึ้น เหมาะกับรูปร่างเกือบทุกแบบโดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าสาวหุ่นทรงนาฬิกาทราย เพราะคอเสื้อแบบนี้จะช่วยพรางหน้าอกให้ดูเล็กลงทำให้สมดุลกับสะโพกมากขึ้นนั่นเอง
 


7. แบบคล้องคอ (Halter)


                เป็นคอเสื้อที่มีความเฉพาะเจาะจงมาก เหมาะที่สุดสำหรับเจ้าสาวหน้าอกเล็ก แขนเล็ก และไหล่ตั้งสวย ไม่เหมาะสำหรับเจ้าสาวช่วงบนหนาหรือไหล่ตกหรือไหล่กว้างเพราะจะทำให้ดูรูปร่างผิดส่วนไปได้


8. แบบ Jewel


          คอเสื้อที่ดูสวยโดยไม่ต้องง้อเครื่องเพชรนี้เป็นแบบคอเสื้อที่โค้งรับกับลำคอพอดีนี้ช่วยให้ดูมีหน้าอกเพิ่มขึ้น  ไม่เหมาะสำหรับเจ้าสาวอกใหญ่ หรือคอสั้น
 

9. แบบหัวใจ (Sweetheart)

    


                คอเสื้อรูปหัวใจนี้เหมาะกับรูปร่างเกือบทุกแบบ มันช่วยให้ใบหน้าและลำคอดูยาวขึ้น เก็บทรงหน้าอกใหญ่ให้ดูสวยงามมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้เจ้าสาวตัวเล็กทีมีหน้าอกเล็กและไหล่แคบดูมีทรวดทรงมากขึ้นอีกด้วย

          รู้จักกับแบบคอเสื้อชุดเจ้าสาวทั้งเก้าแบบในภาคทฤษฎีแล้ว ทีนี้ก็เหลือแต่มาลองด้วยตัวเองแล้วค่ะว่าแบบไหนที่ใช่สำหรับเรา ลองเข้ามาปรึกษาเราได้จ้า AtLoveMarry WeddingDress นอกจากชุดราตรีแล้วยังมีชุดไทยเจ้าสาว ชุดหมั้น ชุดยกน้ำชา รวมไปถึงชุดเจ้าบ่าว ให้เลือกหลายสไตร์เลยจ้า นัดเข้ามาลองได้ไม่มีค่าใช้จ่าย AtLoveMarry มีชุดเจ้าสาวให้เลือกมากมายรองรับความต้องการของเจ้าสาวทุกๆท่านได้  ลองนัดเข้ามาปรึกษา มาคุยกันก่อนเรื่องชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงานได้จ้า  ทางเราพร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษากับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกท่านที่ต้องการความสวยและเนียบที่สุดในงานจ้า นัดเข้ามาลองที่ร้านได้นะจ๊ะ ติดต่อ 080-030-8899 , 084-422-1455 หรือจะดูชุดใหม่ Update ทุกวันได้ที่ช่องทาง Facebook : https://www.facebook.com/AtLoveMarry หรือ IG : @atlovemarry หรือ LINE : @atlovemarry



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้