จัดสถานที่อย่างไรให้แน่ใจว่าแขกทุกคนจะมองเห็นพิธีแต่งงานของคุณ

3927 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดสถานที่อย่างไรให้แน่ใจว่าแขกทุกคนจะมองเห็นพิธีแต่งงานของคุณ

               การไปร่วมงานแต่งงานสักงานหนึ่ง ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของงานของแขกเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ทุกคนย่อมอยากได้ที่นั่งดีๆที่ทำให้ได้เห็นบรรยากาศพิธีของงานและสีหน้าแห่งความสุขของบ่าวสาวอย่างชัดเจน วันนี้เรามี 5 ทริคเล็กๆในการจัดสถานที่แต่งงานมาฝากกันค่ะ

           

1. ใช้ Platform ยกพื้น

               เพิ่มความสูงจากพื้นในจุดที่ต้องการให้แขกได้เห็น หรือพื้นที่ๆเป็นส่วนหนึ่งของพิธี เช่น ซุ้มตัดเค้ก ดอกไม้ประดับงาน ซึ่งแพลตฟอร์มนี้สามารถปูทับด้วยวัสดุต่างๆตามความต้องการ เช่น พรม หญ้าเทียม เพื่อความสวยงามและสะดวกต่อการเดินของเรา


2. ระมัดระวังเรื่องการจัดดอกไม้ 

                 ดอกไม้ประดับทางเดินเข้างานของบ่าวสาวที่สูงจนเกินไปอาจทำให้แขกในงานที่นั่งอยู่มองไม่เห็นโมเมนต์สำคัญนี้ได้ ลองหาความสูงหรือตำแหน่งจัดวางที่แน่ใจว่าจะไม่บังสายตาของแขกในงานดู หรืออาจใช้ที่ Backdrop ไปเลยก็ได้ค่ะ


3.  เตรียมที่นั่งเฉพาะสำหรับครอบครัวและแขกคนสำคัญ

                 นอกจากเป็นการแสดงถึงความให้เกียรติแล้ว ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับแขกอาวุโสอีกด้วย เพราะตำแหน่งที่นั่งที่ส่วนใหญ่จะถูกจัดไว้แถวหน้าสุดนี้สามารถเห็นทุกเหตุการณ์บนเวทีได้โดยไม่ต้องลุกหรือคอยหันหน้ามองแต่อย่างใด


4.  แต่งงานตอนกลางวัน

                 พิธีแต่งงานในลักษณะที่เรียกกันว่าพิธีเช้าเลี้ยงเที่ยงนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะฤกษ์พิธีทางศาสนาทั้งของไทยและจีนส่วนใหญ่จะอยู่ในตอนเช้าอยู่แล้ว จึงสะดวกกว่าหากจัดพิธีฉลองมงคลสมรสต่อไปเลย ซึ่งนอกจากข้อดีในเรื่องของเวลาแล้ว ยังมีข้อดีของเรื่องแสงในการถ่ายภาพด้วยนั่นเองค่ะ


5. ระวังการตกแต่งซุ้มที่มากจนเกินไป
 
                 ในที่นี้หมายถึงซุ้มที่ใช้ในพิธีการ เช่น ซุ้มตัดเค้ก หรือซุ้มประกอบพิธีแต่งงานกลางแจ้ง การประดับประดาที่มากจนเกินไป เช่น ผ้าม่านจัปเดรปสีขาวรอบซุ้ม อาจไปบังสายตาของแขกที่นั่งอยู่ไกลๆได้


                 ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ 5 ข้อที่นำมาฝากกัน เก็บเอาไว้เป็นเช็คลิสต์เล็กๆสำหรับดูความเรียบร้อยในงานได้เลยนะคะ 


               
 จัดสถานที่สวยงามแล้วก็ต้องคู่กับชุดเจ้าสาวที่สวยงาม ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มหาชุดเจ้าสาวสวยๆ คัตติ้งเป๊ะๆ จากที่ไหนลองแวะมาหาเราได้ AtLoveMarry WeddingDress เรามีทั้ง ชุดไทยเจ้าสาว ชุดหมั้น ชุดราตรีเจ้าสาว ชุดยกน้ำชา รวมไปถึงชุดเจ้าบ่าว ให้เลือกหลายสไตล์เลยจ้า นัดเข้ามาลองได้ไม่มีค่าใช้จ่าย 

               AtLoveMarry มีชุดเจ้าสาวให้เลือกมากมายรองรับความต้องการของเจ้าสาวทุกๆท่านได้  ลองนัดเข้ามาปรึกษา มาคุยกันก่อนเรื่องชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงานได้จ้า  ทางเราพร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษากับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกท่านที่ต้องการความสวยและเนียบที่สุดในงานจ้า นัดเข้ามาลองที่ร้านได้นะจ๊ะ ติดต่อ 080-030-8899 , 084-422-1455 หรือจะดูชุดใหม่ Update ทุกวันได้ที่ช่องทาง Facebook : https://www.facebook.com/AtLoveMarry หรือ IG : @atlovemarry หรือ LINE : @atlovemarry


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้